Thanh Hóa - Du lịch trong những tháng cuối năm có gì mới?

19/12/2024
Với mục tiêu làm mới các sản phẩm hiện tại và chú trọng phát triển những sản phẩm mới, trong những tháng cuối năm, tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch đa dạng nhằm mang lại cho du khách những trải nghiệm độc đáo và thú vị. Các hoạt động kích cầu sẽ được tập trung vào những chủ đề nổi bật như: Xứ Thanh biển gọi, Hương sắc vùng cao xứ Thanh và TP Thanh Hóa với vẻ đẹp rực rỡ sắc màu.

Một trong những sản phẩm du lịch mới sẽ được giới thiệu trong thời gian tới tại tỉnh Thanh Hóa là tour trekking (du lịch dã ngoại đi bộ đường dài và khám phá thiên nhiên). Đối với những người yêu thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ của miền Tây xứ Thanh, trekking tour sẽ mang đến cơ hội chinh phục các đỉnh núi hùng vĩ, xuyên qua những cánh rừng nguyên sinh, và đặc biệt là tìm hiểu văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số nơi đây.

Để đảm bảo chất lượng và sự an toàn của tour, các cơ quan chức năng cùng các đơn vị liên quan đã tiến hành khảo sát và đánh giá thực trạng tại các địa phương như Bá Thước, Quan Hóa, Quan Sơn, Lang Chánh, Thường Xuân, nhằm xây dựng một sản phẩm du lịch hoàn chỉnh. Đồng thời, việc kết hợp khai thác các bản du lịch cộng đồng trong hành trình trekking sẽ mang đến những điểm dừng chân lý tưởng, giúp du khách không chỉ thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên mà còn trải nghiệm sâu sắc văn hóa địa phương. Sự kiện công bố sản phẩm trekking tour dự kiến sẽ được tổ chức tại Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước).

Song song với việc phát triển sản phẩm mới, tỉnh Thanh Hóa cũng chú trọng nâng cấp các sản phẩm du lịch hiện có. Các chủ đề kích cầu du lịch như “Xứ Thanh biển gọi”, “Hương sắc vùng cao xứ Thanh” và “TP Thanh Hóa rực rỡ sắc màu” sẽ được triển khai thông qua các sự kiện hấp dẫn trong những tháng cuối năm. Những sự kiện này bao gồm các lễ hội, giải thể thao, trưng bày văn hóa, và các chương trình âm nhạc, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách tham gia.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Lê Xuân Thảo cho biết, mặc dù du lịch vào những tháng cuối năm thường bị coi là yếu điểm của tỉnh, nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng và doanh nghiệp du lịch, tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch hành động cụ thể nhằm thúc đẩy du lịch. Các doanh nghiệp du lịch sẽ tập trung vào việc phát triển các sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của du khách trong thời gian này, đồng thời triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu du lịch nội địa.

Các doanh nghiệp lữ hành tại Thanh Hóa cũng đang tích cực hợp tác với các đối tác từ các tỉnh, thành khác nhằm trao đổi khách và nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng dịch vụ. Nhiều gói kích cầu hấp dẫn đã được các đơn vị đưa ra, bao gồm giảm giá từ 10-40% cho các dịch vụ lưu trú, ăn uống, và các điểm tham quan du lịch. Cũng có những ưu đãi đặc biệt dành riêng cho du khách nội tỉnh.

Với các giải pháp đồng bộ và sự vào cuộc tích cực của các đơn vị kinh doanh dịch vụ, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách và đạt doanh thu 32.387 tỷ đồng trong năm 2024. Đây sẽ là cơ hội để du lịch Thanh Hóa phát triển mạnh mẽ hơn trong những tháng cuối năm và xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển du lịch bốn mùa trong tương lai.

Ẩm thực

Địa điểm

Twitter